Friday, October 16, 2020

Phim Trở lại tuổi 18 2020 tập 1

Phim Trở lại tuổi 18 2020 tập 1 - Review phim

Gần đây có một bộ phim khá thú vị nói về chủ đề một con người có thể trẻ lại ở cái tuổi 18 đẹp đẽ đã qua. Bộ phim đó tên là "Trở lại tuổi 18 (18 Again 2020)" của đài truyền hình Hàn Quốc. 


Phim "Trở lại tuổi 18 (18 Again 2020)" của đài truyền hình Hàn Quốc

Mở đầu bộ phim là hình ảnh một cặp vợ chồng đang trên đà ly hôn. Họ chán ghét cái thực trạng nghèo khó và bất lực của bản thân vì đi hết gần nửa cuộc đời mà vẫn chưa có gì trong tay. Con cái thì lớn mà chẳng có tiền để lo nổi cho chúng. Những ước mơ thời trẻ cũng vì những lầm lỡ mà bị lãng quên. Cả người chồng và người vợ đều chán ghét chính mình và đối phương ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng người chồng có vẻ tỏ ra gay ghắt hơn. Anh thường xuyên giữ trong đầu cái suy nghĩ rằng "phải chi có thể quay về lúc bản thân mới mười tám tuổi thì hay biết mấy".

Và tất cả đều như anh ao ước. Khi những đám mây ùn ùn kéo đến, dày đặc và đen kịt cả bầu trời, sấm chớp bắt đầu vang lên xé rách bầu trời cũng là lúc anh đột nhiên trẻ lại với hình hài là một cậu con trai tuổi mười tám. 

Diễn viên Kim Ha-Neul thật sự rất trẻ

Vâng đó là nhân vật chính Hong Dae-Young lúc 18 tuổi do nam diễn viên điển trai Lee Do-Hyeon. Và cô vợ xinh xắn và bền bỉ đóng cặp với anh chính là Jung Da-Jung do nữ diễn viên tài năng Kim Ha-Neul thủ vai. Nói thật là mình thích chị này lắm, diễn vai nào cũng thấy cưng dễ sợ. Và hơn cả chị trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Đứng với anh chàng Lee Do-Hyeon thì thấy cũng không chênh nhau là mấy. Phải nói là vô cùng xứng đôi. 

Ây gu cái ông chú này khiến người ta mắc mệt thật sự :3

Tất nhiên đâu thể quên nhân vật Hong Dae-Young lúc 37  tuổi do nam diễn viên gạo cội Yoon Sang-Hyun thủ vai chứ. Xem phim thấy thương và cũng trách ông chú này nhiều lắm. Cái lúc chưa ly hôn thì không chịu đối xử tốt với vợ, không chịu chăm lo cho vợ, khi vợ cần thì chả bao giờ thấy mặt. Đến khi trẻ lại mới hốt hoảng nhận ra. Mình chỉ biết thở dài mỗi lần ông chú này xuất hiện. Chao ôi!

Những đứa con đáng thương của Hong Dae-Young

Trong phim không thể không kể đến 2 người con bất trị. Nhưng càng xem về sau mới thấy đến cuối cùng cũng chỉ là hai đứa trẻ này biết gia đình khó khăn nên mới thu mình và tỏ ra bất cần vậy thôi. Chứ các bạn ấy vô cùng đáng thương và có hiếu với mẹ cha luôn. Xem hai bạn diễn mấy lần mình suýt khóc đó. 

Nếu bạn đã xem tới tập 8 ở thời điểm hiện tại thì chắc hẳn bạn cũng sẽ đang chờ đợi sự lộ diện của nhân vật nữ sơn móng tay màu đen nhưng lại mang giọng nói nam giới, đây là tên chuyên đi theo Dae-Young rình mò chụp ảnh và theo dõi từng trạng thái cảm xúc của anh từ khi anh trẻ lại ở tuổi 18. Mình nghi cái người có bộ móng tay màu đen này có liên quan tới ông bác mà Dae-Young đến sửa máy giặt và tình cờ nói ra mong muốn được trẻ lại của mình. Khi đó ông bác này đã cho Dae-Young uống muộn chén trà. Chuyện một người có thể trẻ lại chắc chắn là do chén trà đó mà ra.

Cả thanh xuân dường như chỉ gói gọn trong một chén trà

Tất cả những điều diễn ra trong bộ phim khiến mình nghĩ đến câu ví von có chút liên quan này: "Thanh xuân như một chén trà". Chắc có lẽ bên Hàn cũng có câu nói đó và họ dựa vào đó để làm phim chăng? Rằng vì thanh xuân là chén trà nên để quay lại khi mình còn 18 thì chỉ cần uống cạn một chén trà? Hơi vô lý nhưng biết đâu được phải không!

Cậu học sinh Goo Ja-Sung ương ngạnh

Tất nhiên ngoài những điều liên quan đến tuyến nhân vật chính thì mình thấy có một nhân vật phụ khiến đôi lần mình cảm thấy xót xa cho cậu ta. Đó là nhân vật Goo Ja-Sung - một bad boy trường học do Hwang In-Yeop thủ vai. Thực ra cậu ta trở thành một bad boy cũng do gia đình cậu ta tuy giàu có nhưng lại thiếu thốn tình cảm, đối xử lạnh nhạt với cậu ta nên từ đó mới tạo ra một đứa trẻ xấu tính như thế. Khoảnh khắc cậu ta nhận lỗi thay Hong Shi-Ah - con gái của Dae-Young do No Jeong-ee thủ vai, ở trường học khi mà cô bé ấy làm rớt rác ở sân trường và bị giám thị bắt được. Nhân lúc cô bé chạy đi lấy túi cậu ta đã chịu thay phần lỗi đó và âm thầm nhặt sạch chỗ rác. Có thể nói trong bộ phim cậu ta chính là đại diện cho một đoạn tình cảm thầm lặng. Phim chưa hết nên tại thời điểm này - thời điểm vừa xem xong tập 8 mình mong rằng đối với cậu học trò ương bướng nhưng tâm tính tốt ấy thì sẽ có một cái kết đẹp đúng nghĩa. Mong sao về sau xung quanh cậu ta sẽ có nhiều bạn bè và cậu ta cũng sẽ bớt cô đơn đi.

...

Vậy là trên đây mình đã nói sơ qua một chút về bộ phim "Trở lại tuổi 18 (18 Again 2020)" của đài truyền hình Hàn Quốc. Mong rằng với một chút chia sẻ và cảm nhận này các bạn sẽ cảm thấy đây thật sự là một bộ phim đáng xem. Chúc các bạn có những phút giây xem phim vui vẻ nhé! 

Gi

(16/10/2020 - 11:35pm)

P/s: Nguồn ảnh sử dụng trong bài viết này đều được mình tìm kiếm trên google.

No comments:

Post a Comment