Monday, October 30, 2017

Khi nàng say giấc - While you were sleeping - Tập 17, 18

Các bạn chắc đã xem tập 17, 18 của bộ phim "Khi nàng say giấc" rồi. ở bài viết này mình sẽ lược lại một số chi tiết đáng chú ý của hai tập phim đó.
Mở đầu tập 17 vị luật sư "xấu tính" của chúng ta đã mở họp báo giả vờ khóc lóc kêu gọi mọi người hãy gây tác động đến công tố viên nhằm kết án nghi phạm ám sát cung thủ Yoo. Anh ta khóc lóc có vẻ thật quá, nhưng cá nhân mình thấy thật đáng khinh. 
Tiếp đó là chi tiết tại nhà của Jae Chan. Anh mệt mỏi ngủ quên trên ghế sofa, cậu em trai ngoan ngoãn tiến đến lay người gọi anh dậy, nhưng thật tình không thể gọi được vì anh ngủ quá say, nên cậu bạn đó đã quyết định bế anh mang về phòng. Đắng cay thay, anh nặng quá nên em trai ngoan ngoãn kia không tài nào mang anh dịch chuyển khỏi ghế được. 
Anh vẫn say sưa ngủ cho đến khi có tiếng chuông cửa của Hong Joo. Cô ấy xuất hiện với những giọt nước mắt còn chưa kịp khô, lao xồng xộc vào phòng anh vứt bỏ hết các bộ vest ra ngoài. Cô ngồi sụp xuống trong đau khổ bảo anh đừng bao giờ mặc vest vì cô mơ thấy anh bị chết khi mặc những bộ đồ chỉn chu đó.
Jae Chan thấy vậy liền ngay lập tức chấn an và ôm cô vào lòng. Hai người tâm sự một lúc rồi tựa vào vai nhau ngủ đến sáng. Nhìn cảnh tượng đó trong phút chốc mình cảm thấy thật bình yên. Dẫu biết rằng phần sau của phân cảnh đó còn rất nhiều khó khăn và thử thách, nhưng không hiểu sao khi nhìn thấy Hong Joo ngủ ngon lành trên vai anh, mình lại có cảm giác như vậy...
Đúng là phim này rất hay, đan xen nhiều cảm xúc làm người xem hết buồn đến phẫn nộ. Hết phẫn nộ lại sang chi tiết hài hước. Cụ thể là sau khi biết tin Jae Chan sẽ bị hãm hại, lúc ăn sáng trong khi anh đang ăn uống ngon miệng thì bốn người bao gồm em trai anh, Hong Joo, mẹ cô và cảnh sát Han đều nhìn anh như thể sắp tiễn anh lên đoạn đầu đài. Trong khi ai cũng sợ sệt một cách "nghiêm túc" thì anh lại ăn sáng thật thản nhiên. Xem đến đoạn này mình thật chỉ biết lắc đầu.
Sau khi cuộc họp báo của vị luật sư "xấu tính" kết thúc, rất nhiều người dân xúm lại biểu tình trước cổng văn phòng công tố đòi lại công bằng. Jae Chan tuy cố tỏ ra mạnh mẽ nhưng thực ra trong lòng anh khá lo lắng, đang khởi động gân cốt tại hàng rào gần chỗ biểu tình thì anh bạn đồng nghiệp đến tình nguyện làm "vật thế thân".
Những lần đi làm sau anh bị Hong Joo bắt phải cải trang, nhìn anh mặc áo nỉ có mũ và đeo kính không khác học sinh là mấy, nên khi anh đi qua những người tham gia biểu tình hiển nhiên không hề nhận ra anh. 
Cay đắng thay anh bạn đồng nghiệp dù đã cải trang rất cẩn thận vẫn bị nhận ra và lại "được" túm gọn trong đám đông. Xem đoạn này mà mình buồn cười không ngậm được mồm. Hài hước thật đấy!
Phim "While you were sleeping" này làm mình ấn tượng ở sự đoàn kết của mọi người để đấu tranh cho lẽ phải. Cho dù có bao nhiêu điều xấu xảy đến thì cuối cùng họ vẫn chọn lẽ phải để hướng đến. Phân đoạn mọi người cùng nhau hợp sức tìm kiếm robot dọn nhà tự động tại bãi phế thải làm mình rất ngưỡng mộ.
Và cái ôm của Jae Chan dành cho Hong Joo làm tim mình như vỡ òa bao cảm xúc cùng với nhân vật trong phim.
Trong tập 18 chúng ta lại được kết nối với hai nhân vật chính ngày nhỏ để thật sự "vén màn bí mật" Hong Joo chính là "hạt dẻ" ngày nhỏ mà Jae Chan luôn nhớ mong chờ ngày được tái ngộ.
Mấu chốt của vấn đề chính là câu nói mà Hạt Dẻ từng viết trong tờ giấy gửi cho Jae Chan mười ba năm trước.
Khi Jae Chan đồng thời nghe thấy câu nói đó của Hong Joo lúc phát biểu bài phỏng vấn anh đã sững sờ, sau đó kết nối các chi tiết lại với nhau anh biết được cô chính là Hạt Dẻ.
Để xác định lại thật chắc chắn, anh còn đến hỏi mẹ Hong Joo xem có đúng ngày nhỏ cô ấy từng được gọi là Hạt Dẻ không, và sau đó anh chạy như một đứa trẻ đi tìm cô. Có thể nói anh đã vui sướng nhường nào. Mình thấy vui thay cho anh...
Nhưng thật không may cho Jae Chan, những điều tồi tệ trong giấc mơ của Hong Joo đã ứng nghiệm vào anh. Anh bị bố của cung thủ Yoo bắn làm trọng thương, sống chết chưa thể phân định. Đây chắc chắn là phân đoạn làm fan của bộ phim đau thắt lòng và không khỏi mong mỏi điều may mắn xảy đến ở những tập sau...
Bên trên là những điểm đáng chú ý mà mình cố gắng chắt lọc thật súc tích cho các bạn theo dõi bộ phim. Bên dưới là hình ảnh một cậu bạn trong lớp của em trai Jae Chan, mình khá tò mò rằng tại sao cậu ta lại cay cú khi mọi người trong lớp nói xấu Jae Chan, cậu ta còn xông vào đánh nhau với đám bạn bàn tán sau lưng em trai anh. Chắc hẳn có điều gì đó không bình thường ở đây. Mong rằng trong những tập sau khúc mắc này của mình sẽ sớm được sáng tỏ.
Chúc các bạn xem phim vui vẻ! Hẹn các bạn ở những bài review sau!

Quỷ Quyệt
(30/10/2017 - 11:05 pm)

No comments:

Post a Comment