Friday, October 30, 2015

Yêu đơn phương 1

[​IMG]

Yêu đơn phương là nhớ người nào đó đến điên lên mà chẳng thể đến bên và ôm lấy người ta.
...
Tình yêu của người đơn phương đến thật lặng lẽ, họ không biết mình đã yêu cho đến khi người ấy thuộc về một người khác. Hoặc giả là họ biết mình có tình cảm với người kia nhưng lại vì một lý do nào đó mà luôn phủ nhận tình yêu của mình... Đến cuối cùng dù là vì điều gì họ cũng trở thành kẻ yêu đơn phương!
Yêu đơn phương đau khổ lắm! Luôn luôn phải kìm nén cảm xúc thật của mình. Có đôi khi còn ngu ngốc đi ghen với người yêu của người mình thầm thương trộm nhớ... Đã yêu đơn phương thì đâu có quyền đó phải không?
Người yêu đơn phương giống như kẻ ngốc vậy, lúc nào cũng lo lắng, bất an, làm bất kỳ điều gì cho người đó cũng sợ bị người khác để ý và phát hiện. Thành ra họ lại khiến cho tình huống mà bản thân gặp phải trở nên dở khóc dở cười.
Có phải ai yêu cũng vậy hay chỉ những người yêu đơn phương?
Yêu đơn phương là cứ lặng thầm để tâm đến người đó. Người ta có sở thích hay sở ghét gì mình đều biết rõ. Thậm chí có người coi những điều thuộc về người ấy như của chính bản thân mình. Điều này làm cho tâm trí họ lúc nào cũng giữ những suy nghĩ mang tính chất mặc định.
...
Và cuối cùng yêu đơn phương chỉ là chợt nhận ra bản thân nhớ người đó thật nhiều. Mọi thứ dường như đã không thể kiểm soát. Nỗi nhớ ấy cứ âm thầm mà nhen nhói trong sâu thẳm tâm hồn... Đó là những điều khổ tâm mà một người yêu đơn phương phải trải qua. Cảm giác tê dại giống như ngâm trái tim bị thương trong thùng chứa đầy đá lạnh để nó đông cứng lại và ngăn viết thương đừng loang ra. Tuy trái tim không tổn thương nữa nhưng nó đã chết đi mãi mãi trong lạnh lẽo...
Yêu đơn phương dại khờ làm sao! Dẫu cho đã cố gắng để tiếp cận đối phương nhưng khi có cơ hội lại chẳng dám mở lời. Có lẽ những người yêu đơn phương đang lo lắng. Họ sợ làm cho người đó của mình bị phiền lòng và khó chịu. Chẳng ai nhờ vả mà người yêu đơn phương cứ hoài công nghĩ cho cảm giác của người khác... Như vậy chẳng phải khờ lắm sao?

Bắt đầu yêu đơn phương thì dễ. Nhưng khi muốn dứt ra lại vô cùng khó... Hỏi thế gian tình yêu là gì? Và nếu đã biết câu trả lời thì cho hỏi thêm làm sao để không bao giờ phải yêu đơn phương?
Cuộc sống mà, yêu và không yêu, được và mất, có được và mất đi mãi mãi có lẽ là những điều đan xen nhau xảy ra. Không ai có thể lẩn tránh.
Trong cuộc đời đôi lần ta có cảm giác yêu thương người này, người kia thật nhiều. Chỉ vậy thôi. Hãy chỉ nên giữ nó ở cảm giác bình thường nhất. Đừng nên say mê nó! Nó là thuốc phiện đấy! Một khi đã nghiện thì sẽ trở thành vết đen trong trí não... mãi mãi không thể xóa mờ! Trừ phi mình chết đi hoặc không tồn tại khái niệm "nghiện"!

Vẫn là không thể ngừng nghĩ về ai đó phải không các bạn?


Quỷ Quyệt
(5:42 pm - 29/10/2015)

P/s: Đăng lần đầu tại Gác Sách
Copy vui lòng liên hệ mình nha. Cảm ơn các bạn.

No comments:

Post a Comment